ใบบัวบกเป็นประโยชน์มากยิ่งกว่าที่คุณคิด

สมุนไพรใบบัวบกคนไหนกล่าวว่าใบบัวบกแก้ได้เพียงแค่บอบช้ำในสิ่งเดียวไม่เกี่ยวกับอกหักนะ

ใบบัวบกเป็นสมุนไพรสารพัดประโยชน์ที่มีดีต่อสภาพทางด้านร่างกายและก็ผิวพรรณของพวกเราแล้วก็ยังเป็นองค์ประกอบที่สำคัญในการเอาไปทำโลชั่นสำหรับบำรุงผิวอีกด้วย ใบบักบกมีชื่อเรียกแคว้นอื่นๆอีกด้วยว่า ผักหนอกของภาคเหนือ ผักแว่นของภาคใต้ กะโต่ เป็นสมุนไพรแถบทวีปเอเชียเป็นพืชประเภทล้มลุกมีกลิ่นที่ฉุนมีรสขมหวาน ใบบัวบกมีสารประกอบที่สำคัญมากมายหลายอย่างตัวอย่างเช่น มาดิแคสโซซัยด์ บราไม่โนซัยด์ ตรีเตอพีนอยด์ บราโมซัยด์ ออกฤทธิ์ช่วยต่อต้านการอักเสบแล้วก็กรดมาดิแคสสิค มีวิตามินบี วิตามินบี วิตามินบี วิตามิน วิตามิน ธาตุแมกนีเซียม ธาตุแคลเซียม ธาตุโซเดียมรวมทั้งกรดอะมิโน เป็นต้นว่า ฮีครั้งดิน อะลานีน ไลซีน รีโอนีน แอพาเรต กรดกลูตามิก เซรีน เหมาะสมกับผู้ที่ขี้ร้อนเพราะว่าเป็นสมุนไพรที่ออกฤทธิ์เป็นยาเย็น ประโยชน์ซึ่งมาจากใบบัวบกนั้นมากมายก่ายกองจนกระทั่งคุณเองก็แทบไม่อยากจะเชื่อ ยกตัวอย่างเช่น ช่วยเพิ่มความจำในคนแก่มั่นใจว่าใบบัวบกมีส่วนสำหรับเพื่อการเพิ่มความฉลาดทางสติปัญญาบำรุงประสาทเพิ่มความรู้ความเข้าใจสำหรับในการจำลดการเสี่ยงสำหรับเพื่อการกำเนิดอัลไซเมอร์หรือโรคสมองเสื่อม แก้ลักษณะของการปวดหัว หน้ามืดหัว เครียดน้อยลง รักษาอาการตาอักเสบ กระตุ้นการผลิตเยื่อใหม่ ชูกำลังร่างกาย บำรุงหัวใจ บำรุงเสียง รักษาลักษณะของการเจ็บคอ บำรุงเลือดภายในร่างกายพวกเรา มีสารยั้งชะลอการขยายตัวของเซลล์ของโรคมะเร็งต้านทานโรคมะเร็ง รักษาโรคโรคเบาหวานลดปริมาณระดับน้ำตาลซึ่งอยู่ภายในเลือด รักษาโรคโรคตับเหลืองจากภาวการณ์ร้อนเปียกชื้น รักษาโรคโลหิตจาง รักษาโรคภาวะความดันโลหิตสูง รักษาโรคลมชักรักษาหลอดลมอักเสบ รักษาอาการเต้านมอักเสบ ช่วยแก้ไข้ แก้อาการท้องร่วง รักษากระเพาะเป็นแผล แก้อาการฉี่ขัดข้อง สร้างเสริมกระตุ้นการผลิตคอลาเจนรวมทั้งอิลาสติให้ผิวหนังผ่องใส บำรุงแล้วก็รักษาดวงตาสายตา ช่วยลดสิวรวมทั้งรักษาแผลได้ด้วยการคั้นเอาน้ำใบบัวบกแล้งชุบด้วยสำลี คืนความอ่อนวัยให้ผิวหน้าในใบบัวบกมีฤทธิ์สำหรับในการต้านทานสารอนุมูลอิสระจะยั้งการเกิดริ้วรอยช่วยสร้างคอลลาเจนรวมทั้งอิลาสตินภายในร่างกาย ใบบัวบกนั้นอาจมีรสที่ขมแม้กระนั้นคุณประโยชน์นั้นเต็มเปี่ยมช่วยแก้ไขปัญหาผิวได้สารพัดสารพันสาวใครที่ต้องการมีสุขภาพผิวที่ดีผิวพรรณแจ่มใสทดลองกินน้ำใบบัวบกหรือนำไปทำปรุงในของกินก็ได้ไม่ว่าจะเป็น ไข่เจียวบัวบก บัวบกชุบแป้งทอด ของหวานก็ได้นะอาทิเช่น คุกกี้บัวบก ที่สำคัญที่คุณควรทราบก่อนที่จะคุณจะเลือกมารับประทานเป็นการกินใบบัวบกนั้นคุณควรจะพิเคราะห์ฐานรากของร่างกายของคุณก่อนอย่ามองเพียงแค่คุณประโยชน์เพียงอย่างเดียวหากคุณกินมากเกินไปอาจจะทำให้ธาตุภายในร่างกายของคุณเสียสมดุลได้ควรศึกษาเรียนรู้ให้ดี

Author: Krin Mendoza